วันเสาร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2558

WEEk5:เรื่องที่สนใจ2 (Sket Dance)

Sket dance

                สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาพูดการ์ตูนเรื่องโปรดของผมนะครับ นั้นก็คือเรื่อง “ Sket Dance ”  ครับ เพราะผมอยากให้มีคนดู และอ่าน การ์ตูนเรื่องนี้มากขึ้น และจะได้แลกเปลี่ยนข้อมูล กับคนทีชอบการ์ตูนเรื่องนี้ครับ


Sket Dance  เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแต่งเรื่องและเขียนภาพโดย เคนตะ ชิโนฮาระ เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ ตั้งแต่วันที่ 14 กรกฎาคมพ.ศ. 2550 ถึงวันที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชมรมส่งเสริมการใช้ชีวิตในโรงเรียนหรือชื่อย่อ สเก็ตดัน ในโรงเรียนมัธยมปลายไคเมย์ ที่คอยทำหน้าที่ช่วยเหลือนักเรียนที่ประสบปัญหาต่างๆ โดยมีฟูจิซาคิ ยูสึเกะ หรือชื่อเล่นว่าบอสเซน เป็นประธานชมรม โอนิซึกะ ฮิเมะ หรือชื่อเล่นว่าฮิเมโกะ เป็นรองประธาน และอุซุย คาซึโยชิ หรือชื่อเล่นสวิตซ์ เป็นเลขานุการ
สเก็ตดานซ์ได้รับรางวัล Shogakukan Manga Awards ครั้งที่ 55 ประจำปี พ.ศ. 2552 ในสาขาการ์ตูนเด็กผู้ชาย
ในประเทศไทย สเก็ต ดานซ์ได้รับลิขสิทธิ์หนังสือการ์ตูนโดยสำนักพิมพ์เนชั่น เอ็ดดูเทนเมนท์ ตีพิมพ์รายสัปดาห์ในนิตยสารการ์ตูนบูม และตีพิมพ์เป็นหนังสือการ์ตูนรวมเล่มมาแล้ว 30 เล่ม (ยังไม่จบ)

เนื้อเรื่องย่อ
ชมรมสนับสนุนการใช้ชีวิตภายในโรงเรียนประจำโรงเรียนไคเมย์ชื่อย่อ Sket Dance ทำหน้าที่คอยช่วยเหลือเหล่านักเรียนที่ใช้ชีวิตภายในโรงเรียน ทั้งคอยแก้ไขปัญหาต่างๆ เป็นตัวแถมของชมรมทั่วไป รับปรึกษาปัญหาชีวิตตลอดจนทำความสะอาดสวนหลังโรงเรียน เป็นกลุ่มที่คอยเป็นที่พึ่งของเหล่านักเรียนภายในโรงเรียนทุกคน

ตัวละครหลัก / ชมรมสเก็นดัน

ตัวละครหลักของการ์ตูน สเก็ต ดานซ์ ได้แก่ สมาชิกของชมรมสนับสนุนการใช้ชีวิตในโรงเรียน (สเก็ตดัน) ประกอบด้วยสมาชิก 3 คนดังนี้


ฟูจิซาคิ ยูสึเกะ หรือชื่อเล่น บอสเซน เป็นตัวละครเอกของเรื่อง และเป็นประธานของชมรมสเก็ตดัน มีเอกลักษณ์ที่หมวกไหมพรมสีแดงมีเขาสองข้างและแว่นตากันน้ำ ซึ่งทั้งสองสิ่งนี้ก็เป็นสัญลักษณ์ประจำชมรม มีนิสัยเอื่อยเฉื่อยและขี้น้อยใจ แต่ก็มีจุดเด่นตรงที่ชอบช่วยเหลือคน และเห็นความสำคัญของมิตรภาพเป็นที่สุด เมื่อสวมแว่นตากันน้ำ จะเป็นการเข้าโหมดสมาธิทำให้สามารถตั้งสมาธิเพื่อใช้ประโยชน์ต่างๆได้หลากหลาย มีความสามารถพิเศษคือด้านการวาดภาพและการพับกระดาษ เป็นพี่ชายฝาแฝดกับซึบากิ


โอนิซึกะ ฮิเมะ ชื่อเล่น ฮิเมโกะ รองประธานชมรม และเป็นผู้หญิงคนเดียวในชมรม แต่ก่อนเคยเป็นเด็กเกและมีชื่อเสียงเรื่องตีรันฟันแทง จนได้รับฉายา โอนิฮิเมะ(ธิดาอสูร) มีไม้ฮอกกี้เป็นอาวุธประจำตัว ชอบรับประทานลูกอมเปโรริงแคนดี้ที่มีรสชาติแปลกๆ ใช้คำพูดและสำเนียงที่เป็นเอกลักษณ์(สำหรับการแปลของประเทศไทย สำเนียงและคำพูดของฮิเมโกะจะใช้ภาษาของคนเหนือ)เห็นแบบนี้ก็แอบน่ารักอยู่ไม่น้อย


อุซุย คาซึโยชิหรือชื่อเล่น สวิตซ์ เป็นเลขานุการ และมันสมองของชมรม ชอบพกคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก และใช้เสียงสังเคราะห์ในการพูดแทนเสียงจริง เพราะมีความหลังฝังใจเกี่ยวกับน้องชายตัวเองที่เสียชีวิตไป หลังจากนั้นสวิตซ์ก็เปลี่ยนตัวเองให้เหมือนน้องชาย อาจเป็นเพราะความเสียใจนั้นเขาก็ไม่พูดอีกเลย มักทำสีหน้านิ่งเฉยเป็นประจำ มักจะประดิษฐ์สิ่งของแปลกๆเสมอๆ ไม่ถูกกับน้ำอัดลมแต่กำลังพยายามฝึกดื่มอยู่

สภานักเรียน


เป็นคู่ปรับของสเก็ตดัน ผู้รักษากฎระเบียบของโรงเรียนและมีหน้าที่บริหารจัดการ เช่น การสร้างและสนับสนุนเงินทุนของชมรม
อางาตะ โซจิโร่ (คนกลาง) ประธานสภานักเรียนเป็นนักเรียนชั้นปีที่3 เขามอบหมายงานให้รองประธานเป็นคนทำทั้งหมด แต่ถึงคราวจริงจังแล้ว ก็ทำหน้าที่ได้ดีสมกับเป็นหัวหน้าที่แท้จริง มี IQ ประมาณ 160
ซึบากิ ซาซึเกะ (ผู้ชายด้านขวา) รองประธานสภานักเรียน ทุ่มเทกายใจเพื่อสร้างโรงเรียนที่ยอดเยี่ยมให้เป็นจริง ในอดีตเคยหวังจะยุบสเก็ตดันมาก่อน และเป็นน้องชายฝาแฝดกับบอสเซน
อุนิว มิโมริ (ผู้หญิงด้านซ้าย) เหรัญญิกสภานักเรียน เธอเป็นหลานสาวของหัวหน้าอุนิวกรุ๊ป เป็นคุณหนูอารมณ์ดีผู้ร่ำรวย เพราะความมีฐานะดีจึงทำให้มักจะใช้เงินแก้ไขปัญหาต่างๆเสมอ
อาซาฮินะ คิคุโนะ (ริมขวา) มีชื่อเล่นว่าเดซี่ เลขาสภานักเรียน เป็นนักเรียนชั้นปีที่2 เป็นคนหน้าตาน่ารัก ถึงจะเป็นคนปากร้ายไปหน่อยแต่ก็เชื่อฟังประธานอย่างเคร่งครัด และเป็นคนชอบตุ๊กตาผิดกับนิสัยที่เห็น
ชินบะ มิจิรุ (ริมซ้าย) ธุรการสภานักเรียน เป็นนักเรียนชั้นปีที่3 เป็นคนมั่นใจในตัวเองสูงและหลงตัวเองไปบ้าง แต่ถึงเวลาเอาจริงก็ทำได้ดี ได้รับความนิยมจากสาวๆค่อนข้างสูง ถึงขั้นมีแฟนคลับทีเดียว เป็นคนที่ทำอาหารเก่ง

มังงะ

การ์ตูนเรื่องนี้แต่งและวาดภาพโดย"เคนตะ ชิโนฮาระ"เริ่มลงตีพิมพ์ในนิตยสารโชเน็นจัมป์ ของสำนักพิมพ์ชูเอฉะ  มีทั้งหมด 32 เล่มจบ แต่ประเทศไทยตีพิมพ์อยู่ 30 เล่ม (ยังไม่จบ)

อนิเมะ

การ์ตูนเรื่องนี้มีอนิเมะ อยู่ 2 ภาค โดย เจ้าของลิขสิทธิ์ในไทยคือ โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์

สุดท้ายนี้ผมก็อยากให้ทุกคนใด้อ่าน หรือ ดูการ์ตูนเรื่องนี้ เพราะมันสนุก ตลก และซึ้ง ครับ แล้วใครที่ดูเรื่องนี้ก็นำข้อมูลมาแรกเปลี่ยนกันใด้นะครับ

ขอบคุณครับ

ป.ล. อ้างอิงเนื้อหา และรูปภาพ
-                   https://static.tt-torrent.com/1420251023-Sket%20Dance2.jpg
-                   http://i.ytimg.com/vi/Wiut4zh6NrM/maxresdefault.jpg


-                   

1 ความคิดเห็น:

  1. Your article is extremely useful.Everyday your diary inspire ME nice deal} and helped to develop one thing new like I actually have developed a replacement app moneyfree club
    : this is often great and pleasurable.Thanks for the awing posts , please keep updated often.

    ตอบลบ